Header Ads Widget

Trường hợp nào nên niềng răng trong suốt invisalign?

Trước đây niềng răng thường gắn với hình ảnh mắc cài kém thẩm mỹ, gây đau nhức khó chịu thì giờ đây với phương pháp niềng răng invisalign bạn đã có những trải nghiệm nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Vậy trường hợp nào nên niềng răng trong suốt invisalign? Mời các bạn tham khảo thông tin bài viết dưới đây. 

Niềng răng trong suốt invisalign là gì?

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp niềng răng không dùng đến mắc cài, dây thun như niềng răng thông thường mà sử dụng các khay niềng trong suốt để chỉnh răng.
  • Niềng răng Invisalign bao gồm một chuỗi các khay niềng trong suốt được thiết kế cho từng cá nhân dựa theo hàm răng của từng người và được sử dụng lần lượt ở từng giai đoạn khác nhau trong suốt quá trình chỉnh nha.

  • Các khay niềng được đánh số thứ tự từ khay số 1 cho đến khay cuối cùng, trung bình mỗi khay được mang trong khoảng 2 tuần, mỗi khay giúp răng di chuyển dần tới vị trí mong muốn là khoảng 0.25mm, cứ liên tục cho đến khi răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn.

  • Thông thường, bệnh nhân cần mang tổng cộng khoảng từ 20 – 40 khay Invisalign tùy vào mức độ sai lệch răng. Để Invisalign đạt được hoạt động tối ưu nhất, người dùng cần phải mang khay Invisalign tối thiểu là 22 giờ/ngày.

Trường hợp nào nên niềng răng trong suốt invisalign? 

Niềng răng Invisalign phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, có thể giúp điều trị cho hầu hết các trường hợp như:

- Răng thưa, răng khấp khểnh, răng mọc chen chúc và lộn xộn.

- Hô hoặc móm vùng răng cửa.

- Khớp cắn hở hoặc khớp cắn sâu.

Hiện nay, niềng răng trong suốt invisalign được đã có thể áp dụng điều trị cho những ca răng miệng sai lệch phức tạp. 

Ngoài ra, niềng Invisalign còn là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai cần chỉnh nha nhưng bị dị ứng với kim loại, người có yêu cầu thẩm mỹ cao cần giao tiếp nhiều trong quá trình niềng răng. Hoặc người bận rộn ít có thời gian thăm khám nha khoa thường xuyên…


Cần đeo khay niềng răng bao nhiêu lâu trong ngày? 

Mỗi khay niềng đều đã được bác sĩ chỉnh nha tính toán để di chuyển răng. Khay tiếp nối sẽ khác với khay trước đó, do vậy bạn cần đeo đủ thời gian quy định để răng đi đúng lộ trình. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn cần tuân thủ đeo khay từ 20 – 22 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, để giúp hành trình niềng răng Invisalign diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch và tiết kiệm chi phí, bạn cần tránh làm thất lạc khay vì cả hệ thống khay niềng Invisalign được sản xuất 1 lần duy nhất. Nếu chẳng may bị thất lạc, bạn cần liên hệ ngay với nha khoa điều trị để được bác sĩ hướng dẫn cách xử lý.

Nếu bạn đang gặp phải các khuyết điểm răng miệng và muốn khắc phục bằng niềng răng trong suốt invisalign thì hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và có giải pháp điều trị phù hợp nhất. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/lay-tuy-rang-may-lan-thi-het-dau-nha-khoa-thuy-anh/