Header Ads Widget

Cấy ghép implanr tức thì là như thế nào?

 Cấy ghép Implant tức thì sau khi nhổ răng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội như rút ngắn thời gian điều trị, hạn chế tiêu xương hàm, tiết kiệm chi phí trong một lần điều trị. Nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện quy trình cấy ghép này. Vậy cấy ghép implant tức thì là gì? Điều kiện để có thể thực hiện cấy ghép implant tức thì, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Cấy ghép implant tức thì là gì?


Cấy ghép Implant tức thì là kỹ thuật thực hiện đồng thời cả hai công việc là nhổ răng và cấy ghép Implant. Lúc này, răng gốc bị hư hỏng sẽ được lấy ra ngoài, đồng thời phần xương hàm vẫn chưa bị tổn thương lớn. Sau khi nhổ răng xong, bác sĩ sẽ tiến hành cắm trụ Implant để thay thế chân răng đã mất. Khi đó, các tế bào xương mới sẽ nhanh chóng phát triển để tích hợp với trụ răng. 

Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên trụ Implant trong vòng từ 2 – 3 ngày và không cần chờ đến 3 hoặc 6 tháng như trước. Cấy ghép Implant tức thì ngay sau nhổ răng sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm, cải thiện chức năng ăn nhai và giữ cho cơ mặt không bị ảnh hưởng. 

Điều kiện để cấy implant tức thì


Để thực hiện phương pháp cấy ghép Implant tức thì ngay sau khi răng được nhổ, tình trạng răng cần phải đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Xương hàm tốt, số lượng xương phải đủ, tần suất mọc không quá dày cũng không quá mỏng.
  • Chất liệu làm trụ Implant phải đảm bảo đạt chất lượng cao mới có khả năng tương thích và tuổi thọ được kéo dài.  
  • Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi mới có thể tiến hành nhổ răng đúng kỹ thuật, không làm tổn thương vùng xương ổ răng.
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại cùng hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo không gây nhiễm trùng trong quá trình thực hiện.
  • Khách hàng phải có tình trạng sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về răng miệng hoặc một số bệnh lý nguy hiểm khác như: Đái tháo đường, tim mạch, cao huyết áp, loãng xương,…
  • Cấy Implant đơn lẻ nên giãn cách thời gian để giảm thiểu tối đa nguy cơ dịch chuyển sang vị trí khác. Đây là lý do vì sao cấy ghép Implant tức thì đơn chỉ nên sử dụng cho răng trước, vì vị trí răng được giữ không chạm với các răng đối diện khác trong suốt quá trình lành thương.
Trên đây là thông tin giải đáp về phương pháp cấy ghép implant tức thì. Để có được phương án điều trị chính xác cho tình trạng của mình, bạn hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám để bác sĩ đưa ra các phương án điều trị phù hợp.