Header Ads Widget

Tìm hiểu tổng quan về khớp nối bu lông

Khớp nối bu lông là một trong những thiết bị trong ngành cơ khí được nhiều người ưa chuộng vì nó mang đến nhiều công dụng cũng như lợi ích đối với những dòng máy móc. Vậy vì sao nó được ưa chuộng như vậy? Cấu tạo của nó ra sao và những lưu ý nào khi sử dụng cần thiết bạn nên biết? Dưới đây Cơ Khí Đa Minh sẽ hỗ trợ giải đáp những thắc mắc dành cho bạn.

Tổng quan về khớp nối bu lông

Khớp nối bu lông là thiết bị được sử dụng cũng như khá quen thuộc đối với ngành cơ khí. Nó là thiết bị chi tiết máy giúp liên kết những chi tiết khác của máy lại với nhau. Ngoài ra, khớp nối bu lông này còn có chức năng truyền chuyển động từ chi tiết này sang chi tiết khác. Đối với một số thiết bị máy móc khác, khớp nối bu lông này còn có tác dụng giúp đóng mở các cơ cấu, ngăn ngừa sự quá tải cho các thiết bị máy móc, giúp giảm tải trọng động và giúp bù sai lệch tâm của giữa các trụ.

Ngoài ra, khớp nối bu lông đai ốc này được tạo thành nhờ sự ăn khớp của các vòng ren trên thân bu lông cũng như lỗ của đai ốc. Nhờ sự ma sát ở giữa các vòng ren của bu lông này cũng như đai ốc đã tạo thành khớp nối để kẹp chặt các chi tiết của máy móc và giúp tạo thành một khối. 

Cấu tạo của khớp nối bu lông

Về cấu tạo của khớp nối bu lông bao gồm 2 mặt bích và bulông đã có đệm cao su

Đặc biệt, Ống lót có thể thay thế dễ dàng bằng cách tháo bu lông. Điều này đã giúp việc bảo trì và bảo dưỡng một cách dễ dàng hơn

Về độ khử độ lệch tâm cũng như giúp hạn chế được ồn bằng cách loại bỏ rung động

Đối với mặt bích được làm bằng hợp kim gang hoặc thép theo yêu cầu của người tiêu dùng

Tốc độ lớn nhất ~ 4.000 v/p, mômen = 160.000 kg.cm 

Ứng dụng của khớp nối bu lông

Nó có thể được sử dụng trong bươm, máy nén khí, quạt, băng tải, máy xây dựng, máy trộn bê tông, sử dụng nhiều trong ngành thép, ngành dệt nhuộm cũng được sử dụng thiết bị này khá nhiều,…

Nhờ vào cấu tạo cũng như tính chất của thiết bị này nên khớp nối bu lông đai ốc đã được ưa chuộng và được đưa vào để sử dụng rất nhiều trong các nhà máy cũng như các vật dụng hàng ngày trong cuộc sống.

Ngoài ra, nhờ vào những lợi ích sau mà khớp nối bu lông này được ưa chuộng nhiều:

- Sử dụng được trong môi trường ẩm ướt và chống sự ăn mòn.

- Trong khi sử dụng với tốc độ cao thì lực ma sát rất thấp

- Ngay cả khi trong môi trường làm việc mạnh thì với cấu tạo này nó sẽ giúp chống va chạm mạnh mỗi khi làm việc.

Những lưu ý khi sử dụng khớp nối bu lông

Phần trên đã cho bạn biết những cấu tạo cũng như những điều quan trọng của khớp nối bu lông đai ốc. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng khớp nối bu lông bạn nên biết:

- Vệ sinh sạch sẽ thiết bị: Là thiết bị thường xuyên hoạt động mỗi khi làm việc, cũng như cần sử dụng rất nhiều ốc nên việc bám bẩn sẽ diễn ra thường xuyên. Nếu bạn không vệ sinh sau mỗi lần sử dụng thì các thiết bị ốc sẽ đóng bụi bẩn lâu ngày và sẽ làm cho thiết bị bạn hư hỏng dẫn đến việc sản xuất cũng như làm việc của bạn bị ảnh hưởng nhiều.

- Quan sát thiết bị mỗi khi sử dụng: Không chỉ vệ sinh mỗi ngày mà việc bạn quan sát nó cũng là điều giúp tăng tuổi thọ của thiết bị này hơn. Khi bạn quan sát chúng bạn sẽ thấy được quy trình làm việc và khi xảy ra điều bất thường thì bạn biết kịp thời để mang đi bảo trì cũng như sửa chữa hoặc kiểm tra chúng. Điều này giúp bạn vừa bảo vệ được khớp nối bu lông đai ốc và vừa bảo vệ được máy móc bạn không bị ảnh hưởng.

- Che chắn khi không sử dụng: Một trong những điều quan trọng đó chính là bạn cần che chắn để tránh bụi bẩn dính vào vì là thiết bị có sử dụng dầu nhớt nên bị bám bụi bẩn là điều rất hiển nhiên. Và nếu bạn bị bụi bám lâu thì thiết bị sẽ dẫn đến hư hỏng và không sửa chữa được nữa.

- Bảo trì định kỳ: Thiết bị sẽ không bao giờ hư quá nặng khi bạn thường xuyên bảo vệ thiết bị định kỳ. Nếu hư thì bạn sẽ phát hiện và sửa chữa kịp thời, và nếu bạn để quá lâu sẽ dẫn đến việc không sửa chữa được.

- Nên lựa chọn nơi uy tín để mua khớp nối bu lông đai ốc để tránh bị lừa hành giả hàng nhái 

Nơi mua khớp nối bu lông uy tín và chất lượng tại TPHCM

Nếu bạn đang tìm cho mình địa chỉ để mua khớp nối uy tín và chất lượng thì hãy ghé lại Cơ Khí Đa Minh. Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp những thiết bị về cơ khí cũng như khớp nối bu lông chất lượng và đạt chuẩn dành cho bạn.

Trên đây chúng tôi đã cho bạn biết được những thông tin về khớp nối bu lông và những điều lưu ý bạn nên biết. Hãy liên hệ ngay với Cơ Khí Đa Minh khi bạn có như cầu mua khớp nối bu lông cũng như những thiết bị khác.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh